Hiện nay với sự phát triển của đa dạng các hãng nước đóng chai, việc là thế nào để có một nhãn dán cho riêng mình, giúp người tiêu dùng có thể phân biệt được sự khác biệt giữa các hãng nước đóng chai là rất quan trọng. Chưa cần biết chất lượng bên trong bình nước ra sao, chỉ cần nhìn vào nhãn dán, người tiêu dùng đã có thể phân biệt được đó là sản phẩm nước đóng chai của hãng nào rồi.
Không chỉ giúp khách hàng nhận biết, phân biệt được sự khác nhau giữa các nhãn hàng, tem nhãn còn là một cách PR, maketing cho sản phẩm và doanh nghiệp một cách hiệu quả. Điều này được thể hiện bằng việc doanh nghiệp sử dụng logo, tên doanh nghiệp, slogan của doanh nghiệp để in lên nhãn.
Việc in nhãn với những thông tin về doanh nghiệp, địa chỉ, thành phần của nước, các chứng nhận ISO hay an toàn thực phẩm lên nhãn là cách để doanh nghiệp, sản phẩm minh bạch thông tin với người tiêu dùng, từ đó người tiêu dùng có cái nhìn tin tưởng hơn với sản phẩm nước uống đóng chai của doanh nghiệp.
Hiện nay, với những kỹ thuật in ấn hiện đại có thể đóng vai trò là tem chống hàng giả, khẳng định chất lượng của sản phẩm. Giúp người tiêu dùng có sự tin tưởng hơn vào sản phẩm của doanh nghiệp bạn.